วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ประโยชน์ของ ปัญจขันธ์ ใน AVATA สูตร2(อาวาตา สูตรสำหรับผู้หญิง)

      ปัญจขันธ์ มีชื่อจีนว่า เจียวกู่หลาน หรือเซียนเฉา ( สมุนไพรอมตะ ) มีชื่อญี่ปุ่นว่า  อะมาซาซูรู (ชาหวานจากเถา ) มีชื่ออังกฤษว่า Miracle grass, Southern ginseng หรือ 5-Leaf ginseng (โสม 5 ใบ)
     สมุนไพรปัญจขันธ์หรือเจียวกู่หลาน  มีสรรพคุณใช้บำรุงร่างกาย ระงับประสาท ช่วยให้นอนหลับ ลดความตื่นเต้น ลดความดันในโลหิต ลดคอเลสเตอรอล และกรดไขมันอิสระ ลดน้ำตาลในเลือด ชะลอความชรา ยืดอายุของเซลล์เพิ่มจำนวนอสุจิ รักษาโรคปวดหัวข้างเดียว ช่วยควบคุมน้ำหนัก ได้โดยไม่ต้องอดอาหาร และช่วยสร้างภูมิต้านทานโรคต่างๆ ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีสรรพคุณในการควบคุมการเจริญของเซลล์มะเร็ง และสามารถควบคุมการแพร่การเจริญของเซลล์มะเร็งเองได้ รวมทั้งสามารถยับยั้งการทำงานของเชื้อ HIV
     การศึกษาด้านคลีนิกและด้านเภสัชทั้งในประเทศจีนและต่างประเทศพบว่า เจียวกู่หลานเป็นสมุนไพร ที่ใช้รับประทานเป็นประจำได้ไม่ว่าจะใช้ทั้งต้นหรือทำการสกัดออกมา โดยจะประกอบด้วยตัวยา 60 ชนิด ซึ่งมีตัวยาที่เหมือนโสมคน 4 ชนิด คือ Rb1, Rd3, Rd และ F2 รวมอยู่ด้วย ดังนั้นเจียวกู่หลาน ไม่เพียงมีคุณสมบัติเทียบเท่าโสมคนเท่านั้น แต่ยังสามารถใช้ได้อย่างสบายโดยไม่ต้องกังวล
    สรรพคุณทางยาของปัญจขันธ์
    1.ลดน้ำตาลในเลือด สารซาโปนินที่มีอยู่ในเจียวกู่หลานจะไปช่วยกระตุ้นให้เกิดการหลั่งอินซูลินจากตับอ่อน ดังนั้นจึงสามารถช่วยลดน้ำตาลในเลือดและควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ จึงเหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคตับ และเบาหวาน
    2.ฤทธิ์ต้านการอักเสบ ป้องกันการอักเสบ ติดเชื้อ บวม พองได้ดี
    3.ฤทธิ์ในการป้องกันตับจากการเกิดพิษ เจียวกู่หลานสามารถป้องกันตับจากการเกิดพิษได้และยังมีฤทธิ์ในการรักษาสภาวะการเกิดพิษเรื้อรังที่ตับด้วยเช่นกัน
    4.ฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ โดยสารซาโปนินจะไปจับกับอนุมูลอิสระที่เกิดขึ้นในร่างกาย มีผลทำให้อนุมูลอิสระมีจำนวนลดลง ช่วยชะลอความแก่
    5.ฤทธิ์ลดระดับโคเลสเตอรอล โดยได้ช่วยปรับสมรรถนะในการทำงานของตับ ให้นำน้ำตาลและแป้งไปสู่กล้ามเนื้อ เพื่อเปลี่ยนให้เป็นพลังงานแทนการสั่งสมเป็นไขมันในร่างกาย นอกจากนี้เจียวกู่หลานยังช่วยลด LDL ซึ่งเป็นกรดไขมันชนิดไม่ดี และเพิ่ม HDL ซึ่งเป็นกรดไขมันชนิดที่ดีพร้อมทั้งยังช่วยย่อยไขมัน จึงเหมาะสำหรับผู้ที่มีความดันสูง ผู้ป่วยโรคหัวใจ และผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก
    6.ฤทธิ์ต้านเซลล์มะเร็ง ได้มีการนำสารสกัดจากเจียวกู่หลานมาทดสอบฤทธิ์ในการป้องกันการเกิดมะเร็งพบว่าสามารถยับยั้งการเกิดมะเร็งและป้องกันเซลล์ไม่ให้เกิดเป็นเนื้อร้ายเพิ่มขึ้น โดยผ่านการทดสอบกับเซลล์มะเร็งกว่า 13 ชนิด เช่น มะเร็งตับ กระเพาะ ลำไส้ เป็นต้น
    7.สร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกาย โดยช่วยกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดขาวให้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น จึงเหมาะสำหรับผู้ที่มีภาวะภูมิคุ้มกันบกพร่อง และผู้ที่แพ้อากาศง่ายดังนั้นในประเทศจึงให้สมญานามเจียวกู่หลานว่าเป็น "ยาอายุวัฒนะ" เพราะมีสรรพคุณทางบำรุงร่างกาย และชะลอความชรา
     สมุนไพรปัญจขันธ์ มีอยู่ใน ผลิตภัณฑ์ AVATA สูตร 2 สำหรับผู้หญิง
       ปริมาณและราคาจำหน่าย
       1 กล่อง มี 10 แคปซูล ราคาขายปลีกกล่องละ 2,400 บาท
   วิธีรับประทาน ครั้งละ 1 แคปซูล ทุกวัน หลังอาหารเย็น
   ดูข้อมูลที่   http://avataminerygold2.blogspot.com        
   สนใจติดต่อสั่งซื้อหรือสอบถาม ได้ที่
   คุณ วีระชัย  ทองสา   โทร. 085-0250423 ,084-6822645
         อีเมล์ weerachai.coffee@hotmail.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น