วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ประโยชน์ของ โตวต๋ง ใน AVATA สูตร2(อาวาตา สูตรสำหรับผู้หญิง)

                                                      โตวต๋ง
           โตวต๋ง เป็นสมุนไพร บำรุงตับ ไต ช่วยให้เอ็นและกระดูกแข็งแรง แก้ปวดหลัง   ช่วยขับปัสสาวะ
       สรรพคุณทางยา : เป็นสมุนไพรที่ถูกจัดอยู่ในกลุ่มบำรุงหยาง (tonify yang group) นำ มาใช้บำรุงหยางของไต โดยเฉพาะในส่วนล่างของร่างกายและส่วนที่เป็นโครงกระดูก เป็นสมุนไพรที่มีประสิทธิภาพสูงมากที่ใช้ได้ทั้งการบำรุงทั้งหยินและหยาง ใช้ได้ทั้งในชายและหญิง ใช้เพื่อทั้งการกระตุ้นการทำงานของระบบต่อมไร้ท่อการเจริญเติบโต การรักษาแผลให้หายเร็วขึ้น และเรื่องสมรรถนะทางเพศ
          สรรพคุณ ดั้งเดิมมาจากการใช้บำรุงไต เป็นสมุนไพรดั้งเดิมที่ใช้สร้างความแข็งแกร่งและความยืดหยุ่นให้กับโครง กระดูกรวมถึงการซ่อมแซมส่วนที่ได้รับความเสียหายของกระดูกและเส้นเอ็นด้วย ไม่ว่าจะมาจากการถูกกระทบกระแทก ความเครียด หรือจากวัยที่สูงขึ้น สมุนไพรชนิดนี้ถูกนำมาใช้รักษาอาการปวดของเอวและหัวเข่า ทั้งที่มีอาการปวด อาการเกร็ง อาการบวม อาการเหนื่อยล้า อาการข้อหลุด เป็นสมุนไพรที่มีประสิทธิภาพสูงและครอบคลุมการรักษาและมีความปลอดภัย สามารถนำมาใช้เดี่ยวๆได้ แต่มักนิยมนำมาใช้ร่วมกับสมุนไพรตัวอื่นๆเพื่อใช้บำรุง หยินและหยางของไต
          สมุนไพรชนิดนี้มีความสำคัญในด้านการเพิ่มสมรรถภาพทางเพศในชาย และช่วยให้มีบุตรได้ง่ายขึ้นในหญิง จะพบสมุนไพรตัวนี้ได้ในเกือบทุกตำรับยาที่ใช้เพื่อการนี้ นอกจากนี้ยังช่วยชลอการหลั่งของน้ำอสุจิในชายได้อีกด้วย เป็นสมุนไพรที่มีการใช้กันมานานนับพันปีแล้ว เป็นการใช้เพื่อลดความเครียด ใช้ลดความดันโลหิต
          ในทางการแพทย์จีนที่สมุนไพรชนิดนี้ไปบำรุงไต เพราะต่อมหมวกไตอยู่บริเวณเหนือไตซึ่งก็เกี่ยวข้องกับการทำงานของไตเช่นกัน ในด้านการไปช่วยลดการอักเสบ พบว่าไปช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเม็ดเลือดขาวโดยเฉพาะในส่วนของ macrophage ซึ่งจะมีหน้าที่กัดกินเชื้อโรคและของเสียจากกระแสเลือดและเนื้อเยื่อรอบๆ ที่เรียกกันว่า phagocytosis ทำให้การอักเสบลดน้อยลง ทำให้มีประสิทธิภาพในระดับเดียวกับ astragalus
         มักจะนำมาใช้ผสมกับสมุนไพรตัวอื่นๆเพื่อใช้เป็นตำรับยาบำรุงหยาง มักจะใช้ร่วมกับโสมหรือสมุนไพรบำรุงชี่ตัวอื่นๆ หรือใช้ร่วมกับโสม (ginseng, ren shen), epimedium (yin yang huo) ม้าน้ำ (sea dragon, hai ma) และตุ๊กแก (gecko, ge jia) เพื่อใช้ทำตำรับยาบำรุงหยางไตและเพิ่มสมรรถนะทางเพศ หรือนำมาปรุงร่วมกับเก๋ากี้ (lycium, gou qi zi), morinda (ba ji tian),  achyranthes (niu xi) cnidium seed (she chuang zi) เพื่อใช้ในการสร้างความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อหลังและหัวเข่า
       สมุนไพรโตวต๋ง มีอยู่ใน ผลิตภัณฑ์ AVATA สูตร 2 สำหรับผู้หญิง
       ปริมาณและราคาจำหน่าย
       1 กล่อง ราคาขายปลีกกล่องละ 2,400 บาท
   วิธีรับประทาน ครั้งละ 1 แคปซูล ทุกวัน หลังอาหารเย็น
   ดูข้อมูลที่   http://avataminerygold2.blogspot.com        
   สนใจติดต่อสั่งซื้อหรือสอบถาม ได้ที่
   คุณ วีระชัย  ทองสา   โทร. 085-0250423 ,084-6822645
          อีเมล์ weerachai.coffee@hotmail.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น