วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ประโยชน์ของ หล่อฮั้งก้วย ใน AVATA สูตร2(อาวาตา สูตรสำหรับผู้หญิง)

       หล่อฮั้งก้วย (Luo Han Guo)เป็นหนึ่งในสมุนไพรจีนชนิดหนึ่ง ที่ว่ากันว่ามีฤทธิ์ แก้ร้อนใน เจ็บคอ ขับปัสสาวะ ฯลฯ ซึ่งนิยมในการนำมาต้มทานน้ำกันมาก
       ผลไม้ชนิดหนึ่ง ผลสีดำๆ ลูกกลมๆ ที่ชื่อว่าหล่อฮั้งก๊วย มีถิ่นกำเนิดมาจากมณฑลกุ้ยโจวในภาคใต้ของจีน จัดเป็นผลไม้ที่มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ Siraitia grosvenori ซึ่งเป็นพืชในตระกูลแตงชนิดหนึ่ง ผลดิบมีสีเขียว เมื่อสุกแล้วจะกลายเป็นสีดำ เป็นที่รู้จักกันมานานในบ้านเรา ราคาก็ถูกแสนถูก (ลูกสวยๆก็ตกลูกละ 8-9 บาท) หาซื้อง่ายตามร้านขายยาจีนทั่วไป
      วิธีการใช้ก็ไม่ยากเพียงล้างลูกหล่อฮั้งก๊วยให้สะอาด ทุบให้แตกแล้วก็เอาไปต้มกับน้ำสะอาดจนงวด ก็จะได้น้ำหล่อฮั้งก๊วยสีดำๆ กลิ่นหอม มีรสชาติหวานแบบอ่อนๆ (ถ้าต้มเข้มข้นก็หวานมากหน่อย) ออกมา บางท่านอาจจะบอกว่ารสมันออกขม แต่จริงๆหากกลืนคงคอแล้วจะหวานแบบชุ่มๆคอหน่ะครับ จะทานแบบร้อนหรือแบบเย็นก็ได้
      หลายๆท่านอาจจะแปลกใจว่า  น้ำหล่อฮั้งก๊วยเปล่าๆนั้นมันมีรสหวานได้อย่างไร และรสหวานของมันจะทำให้อ้วนหรือไม่ คำตอบก็คือ หล่อฮั้งก๊วยหรือผลที่ฝรั่งเรียกกันตามสำเนียงภาษาจีนกลางว่า Luo Han Guo นั้นมีสารให้ความหวานจากธรรมชาติที่เรียกว่า mogrosides ซึ่งเป็นสารประกอบ terpene glycosides แบบหนึ่ง
    มันเป็นสารที่กระตุ้นต่อมรับรสหวานในลิ้นของมนุษย์ได้ และมีความหวานมากกว่าน้ำตาลกลูโคสถึง 300 เท่าตัวในน้ำหนักเท่ากัน แต่มีแคลอรี่ต่ำกว่ามากๆ (ประมาณ 1 ใน 200 ของน้ำตาลที่น้ำหนักเท่ากัน) ซึ่งในปัจจุบันมีการนำเจ้าหล่อฮั้งก๊วยมาสกัดเอาสารให้ความหวานที่ชื่อ mogrosides ออกมาเพื่อใช้ในวงการแพทย์กันหลายปีแล้ว mogrosides บริสุทธิ์นั้นจะหวานกว่าน้ำตาลกลูโคสได้มากถึง 400 เท่าตัวทีเดียว และ mogrosides นั้นเป็นสารให้ความหวานจากธรรมชาติ มีความคงตัวต่อความร้อนดี และยังไม่ค้นพบโทษต่อมนุษย์แต่อย่างใด
     ดังนั้น การดื่มน้ำหล่อฮั้งก๊วย จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก แต่ยังติดรสหวานอยู่ ท่านสามารถดื่มน้ำพวกนี้ได้ โดยมีผลข้างเคียงน้อยกว่าทานพวกสารให้ความหวานสังเคราะห์จากเครื่องดื่มอื่นๆครับผม นอกจากนี้เจ้าหล่อฮั้งก๊วยยังมีสรรพคุณทางยาหลายประการ ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น
   - ป้องกันโรคหวัดและบรรเทาอาการโรคภูมิแพ้ได้
   - สารสกัดจากหล่อฮั้งก๊วยเชื่อว่า มีแอนติออกซิแดนท์ที่ช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง
   - บรรเทาอาการปวดศรีษระได้
   - แก้โรคร้อนใน ลมร้อน
   - ช่วยให้ร่างกายเย็น
   - ในผู้ป่วยเบาหวาน สามารถใช้เป็นสารให้ความหวานได้โดยไม่กระทบต่อน้ำตาลในเลือด
   - ราคาไม่แพงอีกด้วย จึงเป็นที่น่าสนใจมากทีเดีย
     สมุนไพรหล่อฮั้งก้วย มีอยู่ใน ผลิตภัณฑ์ AVATA สูตร 2 สำหรับผู้หญิง
       ปริมาณและราคาจำหน่าย
       1 กล่อง มี 10 แคปซูล ราคาขายปลีกกล่องละ 2,400 บาท
   วิธีรับประทาน ครั้งละ 1 แคปซูล ทุกวัน หลังอาหารเย็น
   ดูข้อมูลที่   http://avataminerygold2.blogspot.com        
   สนใจติดต่อสั่งซื้อหรือสอบถาม ได้ที่
   คุณ วีระชัย  ทองสา   โทร. 085-0250423 ,084-6822645
          อีเมล์ weerachai.coffee@hotmail.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น